Yeah1 lãi gấp đôi cùng kỳ nhờ concert

Quý I, lợi nhuận Tập đoàn Yeah1 tăng gần gấp đôi lên hơn 23 tỷ đồng nhờ tổ chức hai đêm concert “Anh trai” và phát sóng show “Chị đẹp”.

Theo báo cáo tài chính mới công bố, Tập đoàn Yeah1 (YEG) có doanh thu hơn 217,7 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với quý đầu năm 2024. Quảng cáo và tư vấn truyền thông tiếp tục là xương sống của công ty khi chiếm hơn 80% doanh thu và tăng 3,85 lần.

Trừ đi giá vốn, họ lãi gộp khoảng 43,3 tỷ đồng, cao hơn gần 3 lần so với cùng kỳ. Ngoài ra, họ còn có thêm 55 tỷ đồng doanh thu hoạt động tài chính, tăng hơn một nửa nhờ lãi từ việc thoái vốn công ty con.

Nhóm các chi phí thường xuyên tăng lên khi kinh doanh phục hồi trở lại. Trong đó, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 73% chủ yếu do dự phòng và xóa các khoản phí thu khó đòi, chi phí lợi thế thương mại phân bổ. Chi phí tài chính tăng tới 4,5 lần do tăng lãi vay và dự phòng, xóa các khoản đầu tư. Doanh nghiệp này không còn ghi nhận lỗ trong công ty liên kết sau thời gian liên tục thoái vốn tại các đơn vị hoạt động không hiệu quả.

Tổng lại, Yeah1 lãi sau thuế gần 23,3 tỷ đồng, tăng hơn 94% so với cùng kỳ. Hiện tại, họ có hơn 99 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối.

Ban lãnh đạo cho biết trong 3 tháng đầu năm, hoạt động quảng cáo, tổ chức sự kiện, chương trình âm nhạc và nội dung giải trí của họ đều ăn khách. Điều này giúp doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ.

Yeah1 là doanh nghiệp nắm bản quyền và sản xuất hai chương trình truyền hình “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Chị đẹp đạp gió”. Trong quý I, họ tổ chức đêm nhạc (concert) thứ 3 và 4 cho chương trình “Anh trai”, bán sạch vé trong chưa đầy một giờ. Ngoài ra nhà sản xuất này cũng cho lên sóng “Chị đẹp đạp gió”, thu hút khán giả ở những chặng cuối với sự tài trợ của các thương hiệu lớn như Samsung và 3 Miền (thuộc Uniben).

Chia sẻ với VnExpress bên lề phiên họp thường niên gần đây, CEO Ngô Thị Vân Hạnh nói mảng concert đóng góp nguồn thu không nhỏ cho doanh nghiệp này. Ngoài những đại nhạc hội với quy mô hàng chục nghìn người, Yeah1 đang tính làm các đêm nhạc quy mô nhỏ hơn để tăng cơ hội, phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả ở nhiều địa phương hơn.





Các nghệ sĩ tham gia trình diễn tại concert Anh trai vượt ngàn chông gai đêm thứ 3. Ảnh: Thanh Tùng

Các nghệ sĩ tham gia trình diễn tại concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” đêm thứ 3. Ảnh: Thanh Tùng

Năm nay, Yeah1 lên kế hoạch doanh thu khoảng 1.300 tỷ và lãi sau thuế 140 tỷ đồng, tăng lần lượt gần 27% và hơn 14%. Nếu thành công, đây là mức doanh thu cao nhất kể từ 2020 và lợi nhuận cao thứ hai trong lịch sử doanh nghiệp, chỉ sau năm 2018. Sau quý I, họ hoàn thành gần 17% kế hoạch.

Ngoài tổ chức các đêm nhạc, Yeah1 còn đề ra chiến lược đầu tư sản xuất hai chương trình truyền hình chất lượng (premium show). Năm nay, họ tạm dừng “Anh trai” và “Chị đẹp” để chuyển sang hai show mới là “Tân binh toàn năng” – tìm kiếm nhóm nhạc nam thế hệ mới và “Gia đình haha” giới thiệu nét đẹp, văn hóa, đặc sản các vùng miền. Hiện tại, doanh thu tài trợ của 2 show này khả quan hơn cả “Anh trai” và “Chị đẹp”.

Tất Đạt