
Doanh thu từ hoạt động xuất khẩu đóng góp ngày càng tích cực cho hiệu quả chung của Vinamilk – Ảnh: VI NAM
Trong quý 1-2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng.
Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.
65 thị trường xuất khẩu lớn, cơ hội vàng cho doanh nghiệp
Theo công bố thông tin kết quả kinh doanh của Vinamilk quý 1-2025, doanh thu thuần hợp nhất của doanh nghiệp đạt 12.935 tỉ đồng, hoàn thành hơn 20% kế hoạch năm. Trong đó đóng góp từ thị trường trong nước là 10.011 tỉ đồng (chiếm 77%) và nước ngoài là 2.924 tỉ đồng (chiếm 23%). Lợi nhuận gộp hợp nhất quý này đạt 5.210 tỉ đồng.
Thị trường nước ngoài có mức tăng 11,8% so với cùng kỳ nhờ kết quả xuất khẩu tích cực, duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.
Vinamilk đã tiếp cận thêm hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 65. Doanh thu thuần xuất khẩu quý 1 năm nay của Vinamilk đạt 1.620 tỉ đồng, tăng trưởng mạnh 24,9% so với cùng kỳ.
Đổi mới, cải tiến để tạo giá trị dài hạn trong tăng trưởng
Để có mặt ở 65 thị trường quốc tế, đại diện Vinamilk cho biết sản phẩm của Vinamilk phải vượt qua việc kiểm định nghiêm ngặt bởi những tổ chức kiểm định quốc tế như Bureau Veritas, Intertek, TUV…
Ngoài ra Vinamilk đã chủ động tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh nội địa. Đây là một phần trong kế hoạch tái định vị sau khi hoàn thành việc thay đổi bao bì cho toàn bộ danh mục sản phẩm.

Vinamilk tiên phong đẩy mạnh đầu tư công nghệ sản xuất, tung mới nhiều sản phẩm – Ảnh: VI NAM
“Những cải tiến này tuy ảnh hưởng ngắn hạn đến kết quả kinh doanh, nhưng sẽ tạo ra giá trị dài hạn to lớn để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và củng cố vị thế số 1 ngành sữa của Vinamilk”, đại diện Vinamilk nhấn mạnh.
Thực tế ghi nhận, từ đầu tháng 4 tăng trưởng doanh thu nội địa sẽ cải thiện với mức tăng hai chữ số so với cùng kỳ. Các ngành hàng sữa chua uống, sữa thực vật, sữa tươi Green Farm tăng trưởng hai chữ số.
Ngoài ra những cải tiến này sau khi hoàn thiện đều có thể được áp dụng tại các đơn vị thành viên để tối ưu hiệu quả kinh doanh cho toàn tập đoàn.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Vinamilk đã thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 64.505 tỉ đồng và 12.102 tỉ đồng, tăng trưởng 4,3% so với cùng kỳ. Mặt khác đại hội cũng thông qua mức cổ tức bằng tiền đợt cuối năm 2024 là 2.350 đồng/cổ phiếu, tương đương tổng mức cổ tức năm 2024 là 4.350 đồng/cổ phiếu, tăng 13% so với cùng kỳ.
Với giá cổ phiếu đóng cửa ngày 28-4 là 58.000 đồng, lợi suất cổ tức hiện đang đạt 7,5%. Đại hội cũng phê duyệt kế hoạch cổ tức bằng tiền năm 2025 tối thiểu bằng 50% kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất.