Vietjet hoàn thành công tác chuyển giao khai thác dịch vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất

Vietjet - Ảnh 1.

Trang thiết bị hiện đại tại sân bay Tân Sơn Nhất – Ảnh: VJ

Vietjet chính thức nhận chuyển giao công tác phục vụ mặt đất 

Tại sân bay có lưu lượng khách cao nhất cả nước mỗi dịp lễ, Tết, từ ngày 20-4, tất cả các chuyến bay Vietjet đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất đã được hãng triển khai công tác tự phục vụ, từ làm thủ tục, các dịch vụ vận chuyển hành khách, hành lý trong sân bay cũng như các dịch vụ khác trong sân bay…

Với việc Vietjet chuyển giao thành công công tác phục vụ mặt đất ở sân bay Tân Sơn Nhất đã giúp hãng tiến thêm một bước phát triển và hoàn thiện chuỗi dịch vụ hàng không, sẵn sàng phục vụ người dân và du khách trên những chuyến bay phủ khắp Việt Nam và quốc tế.

Vietjet - Ảnh 2.
Vietjet - Ảnh 3.

Hoạt động thông suốt tại sân bay dù lưu lượng khách tăng cao trong dịp lễ đặc biệt này – Ảnh: VJ

Với kinh nghiệm triển khai công tác tự phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài, Hà Nội từ năm 2020, đạt chứng nhận tiêu chuẩn an toàn trong lĩnh vực khai thác mặt đất của IATA (ISAGO) từ năm 2024, Vietjet đã chuẩn bị hơn 1.000 nhân sự phục vụ công tác chuyển giao tại Tân Sơn Nhất, bên cạnh đầu tư hệ thống xe thang, xe đẩy, xe kéo, các trang thiết bị mặt đất… để phục vụ thông suốt cho các chuyến bay.

Các quy trình vận hành khai thác, phối hợp giữa các bộ phận liên quan tại sân bay, phân luồng cất, hạ cánh, phân luồng hành lý … cũng đã được hãng hàng không rà soát, cập nhật để phù hợp với lưu lượng hành khách tăng mạnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, hành khách.

Chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt nhất cho đại lễ 30-4 và 1-5

Vietjet - Ảnh 4.
Vietjet - Ảnh 5.

Phi hành đoàn, cán bộ, nhân viên Vietjet với trang phục mang hình ảnh cờ đỏ sao vàng lan toả tinh thần Việt Nam dịp đại lễ – Ảnh: VJ

Những trang thiết bị, tàu bay với hai sắc đỏ vàng của cờ Tổ quốc phủ khắp sân bay, mang đến những hình ảnh ấn tượng với người dân và du khách đến với TP. Hồ Chí Minh trong dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. 

Hình ảnh phi hành đoàn Vietjet với trang phục mang hình ảnh cách điệu của cờ đỏ sao vàng Việt Nam cũng lan toả hình ảnh tự hào, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tươi đẹp, hiếu khách.

Những vị khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh dịp này cũng đặc biệt ấn tượng với các dịch vụ thuận tiện tại sân bay, các quy trình phục vụ thông suốt và hiệu quả dù mỗi ngày có hàng trăm chuyến bay được khai thác.

Vietjet cho biết đã tăng số chuyến bay đi, đến TP. Hồ Chí Minh trong thời gian từ 29-4 đến 5-5 lên 1.400 chuyến bay để phục vụ nhu cầu đến với thành phố trong dịp kỷ niệm đặc biệt ý nghĩa này.

Được biết, trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Vietjet cung ứng gần 620.000 ghế, tăng khoảng 100.000 ghế, tương đương với gần 500 chuyến bay khắp Việt Nam phục vụ nhu cầu người dân về quê thăm thân và đi du lịch…

Vietjet - Ảnh 6.

Hành khách bất ngờ với những món quà đặc biệt mừng đại lễ 30-4 từ phi hành đoàn Vietjet – Ảnh: VJ

Với việc đưa vào ứng dụng công nghệ, hành khách bay cùng Vietjet có thể thực hiện hoàn toàn các quy trình từ đặt vé đến làm thủ tục cho chuyến bay trực tuyến, thông qua hệ thống website và ứng dụng điện thoại Vietjet Air. 

Để rút ngắn thời gian làm thủ tục, tránh tình trạng ùn tắc tại các nhà ga, Vietjet cũng đã bố trí thêm các nhân viên hỗ trợ hành khách làm thủ tục tại các kiosk check-in tự động đặt tại sân bay…

Trước đó, Vietjet cũng tiên phong phối hợp cùng triển khai ứng dụng định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học phục vụ làm thủ tục lên tàu bay thông qua ứng dụng VneID do Bộ Công an phát triển tại hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Vietjet - Ảnh 7.

Hành khách trải nghiệm làm thủ tục thông qua nhận diện sinh trắc học – Ảnh: VJ

Với lượng khách qua các cảng sân bay 109 triệu khách năm 2024, giải pháp này không chỉ mang tính cách mạng về trải nghiệm hành khách, mà còn giúp rút ngắn hàng triệu giờ làm thủ tục mỗi năm, tăng năng suất vận hành của các cảng hàng không, mang tới giá trị kinh tế lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng mỗi năm cho nền kinh tế.

Sau hơn 1 tuần triển khai tự phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất và cũng đúng dịp cao điểm lễ 30-4 và 1-5, các chuyến bay đi, đến từ TP. Hồ Chí Minh đã vận hành hiệu quả, nâng cao hiệu suất hoạt động, mang tới trải nghiệm tốt đẹp hơn cho người dân, du khách trong dịp này và mùa hè sắp tới.