Tiết kiệm 80% chi phí TVC quảng cáo nhờ ứng dụng AI

Tiết kiệm 80% chi phí TVC quảng cáo nhờ ứng dụng AI - Ảnh 1.

Các diễn giả trao đổi tại hội thảo “Triển lãm trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử B2B và ứng dụng AI trong doanh nghiệp” ngày 23-10 – Ảnh: NHẬT XUÂN

Đó là chia sẻ của ông Trần Quốc Bảo – Phó tổng giám đốc Tập đoàn KIDO kiêm Giám đốc điều hành kênh thương mại điện tử E2E – tại hội thảo chuyên đề “Triển lãm trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử B2B và ứng dụng AI trong doanh nghiệp”, diễn ra trong khuôn khổ Đại hội đại biểu lần I của Hội Doanh nghiệp khu vực trung tâm Sài Gòn (SCBA) ngày 23-10.

AI “cầm lái” chiến dịch truyền thông

Ông Bảo cho biết KIDO hiện đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sâu rộng trong hầu hết các hoạt động marketing, từ sản xuất TVC quảng cáo (quảng cáo trên truyền hình), tạo bài đăng mạng xã hội đến thiết kế video với người nổi tiếng ảo.

“Trước đây, một video quảng cáo 45 giây có thể ngốn tới 2,5 tỉ đồng. Nhưng khi áp dụng AI, chi phí sản xuất chỉ còn khoảng 20% so với cách làm truyền thống”, ông Bảo chia sẻ.

Không dừng ở lĩnh vực quảng cáo, AI còn được KIDO đưa vào mảng bán lẻ như một công cụ tăng trưởng chiến lược.

Theo ông Bảo, trong kinh doanh trực tuyến, đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử, độ phủ thương hiệu là yếu tố sống còn. “Không nhất thiết phải nói nhiều hay nói hay, mà quan trọng là làm sao để khách hàng liên tục nhìn thấy sản phẩm của mình ở khắp nơi”, ông Bảo nhấn mạnh.

Tiết kiệm 80% chi phí TVC quảng cáo nhờ ứng dụng AI - Ảnh 2.

Ông Trần Quốc Bảo – Phó tổng giám đốc Tập đoàn KIDO kiêm Giám đốc điều hành kênh thương mại điện tử E2E – cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra một cuộc cách mạng trong hoạt động marketing và bán lẻ – Ảnh: NHẬT XUÂN

Với AI Livestream, KIDO đã phát triển hệ thống tạo avatar ảo theo yêu cầu doanh nghiệp, có khả năng trò chuyện, tư vấn sản phẩm, đọc bình luận và phản hồi khách hàng hoàn toàn tự nhiên.

Trong mùa Trung thu vừa qua, KIDO đã thử nghiệm livestream bán bánh trung thu 24/7 bằng AI và đạt kết quả rất tích cực. “AI càng được vận hành lâu, càng học nhanh và phản hồi tự nhiên hơn”, Phó tổng giám đốc Tập đoàn KIDO nói.

So với sử dụng nhân sự thật, AI Livestream giúp giảm chi phí tới 70%, đồng thời tăng độ phủ và tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng đáng kể bởi KOL ảo không cần nghỉ ngơi, ăn ngủ. 

“Chi phí giảm do chúng tôi không cần KOL xuất hiện trực tiếp, chỉ cần hình ảnh và giọng nói ảo của các bạn là đủ để bán hàng”, ông Bảo giải thích thêm.

AI đưa triển lãm thương mại B2B “lên mây”

Trong khi đó ông Trần Văn Chín – Chủ tịch HĐQT Công ty công nghệ Arobid – giới thiệu nền tảng thương mại điện tử B2B tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) do doanh nghiệp phát triển.

Theo ông Chín, khác với các sàn thương mại điện tử thuần túy chủ yếu phục vụ mảng bán lẻ, các gian hàng ứng dụng AI B2B trên nền tảng này giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng toàn cầu dễ dàng, tiết kiệm chi phí vận hành, từ đó mở rộng khả năng tiếp cận thị trường quốc tế.

Tiết kiệm 80% chi phí TVC quảng cáo nhờ ứng dụng AI - Ảnh 3.

Ông Trần Văn Chín – Chủ tịch HĐQT Công ty Arobid – giới thiệu nền tảng thương mại điện tử B2B tích hợp AI tại sự kiên – Ảnh: NHẬT XUÂN

Bổ sung thêm, ông Nguyễn Hải Triều – đồng sáng lập, Giám đốc vận hành Arobid – cho biết hệ thống B2B Matching và B2B Pitching được tích hợp trực tiếp với sàn thương mại điện tử, cho phép doanh nghiệp kết nối trực tuyến với đối tác thông qua trò chuyện, hội thảo webinar hoặc trình diễn sản phẩm trực tuyến.

“Trong đó Chatbot AI đóng vai trò trợ lý ảo, có khả năng tự động phản hồi và hỗ trợ kỹ thuật 24/7. Công nghệ AI đồng thời giúp thu thập và phân tích dữ liệu hành vi khách hàng, từ đó tối ưu trải nghiệm người dùng”, ông Triều giải thích.

“Nhờ AI, doanh nghiệp không chỉ nắm bắt chính xác nhu cầu khách hàng mà còn nâng cao hiệu quả truyền thông hậu kỳ, mở rộng kết nối và hợp tác sau sự kiện”, ông Triều nhấn mạnh.