Sunhouse đặt mục tiêu doanh nghiệp công nghệ gia dụng toàn cầu

Sunhouse đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu 3.000 tỷ đồng năm 2025, trở thành doanh nghiệp OEM số một trong khu vực.

Thông tin được ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sunhouse công bố tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Sunhouse diễn ra tại Hà Nội hôm 26/6. Theo đó, 25 năm tới, Sunhouse đặt mục tiêu trở thành tập đoàn công nghệ gia dụng toàn cầu, xuất khẩu sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản mà còn vì sức khỏe, tiện dụng, bền bỉ cho người dùng trong nước và quốc tế.





Ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch Tập đoàn Sunhouse, phát biểu tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập tập đoàn. Ảnh: Sunhouse

Ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch Tập đoàn Sunhouse, phát biểu tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập tập đoàn. Ảnh: Sunhouse

Để hiện thực hóa các mục tiêu đặt ra, Sunhouse hướng tới định vị là thương hiệu quốc gia, chuẩn quốc tế, thiết lập mốc chiến lược trở thành điểm đến số một khu vực về OEM (sản xuất từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh dựa trên thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu chất lượng từ đối tác quốc tế). Hiện, tập đoàn đang hợp tác cùng hơn 100 đối tác OEM trên thế giới.

Theo ông Phú, chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu, trở thành điểm đến OEM số một khu vực là bước đi trọng tâm trong quá trình chuyển mình sau 25 năm phát triển của Sunhouse. Sunhouse hướng tới sở hữu trí tuệ và ngôn ngữ thiết kế riêng, đồng thời mở rộng hợp tác với các trung tâm nghiên cứu quốc tế, viện và trường đại học trong nước nhằm phát triển các concept sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn thị trường toàn cầu, đạt chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, đơn vị đặt mục tiêu xuất khẩu 3.000 tỷ đồng năm 2025, gia tăng tỷ trọng doanh thu quốc tế đến năm 2030, tiếp tục mở rộng thị trường và củng cố vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Hiện, sản phẩm Sunhouse có mặt tại hơn 20 thị trường quốc tế, bao gồm Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Indonesia, Malaysia…





Dây chuyền sản xuất điện gia dụng tại nhà máy Sunhouse. Ảnh: Sunhouse

Dây chuyền sản xuất điện gia dụng tại nhà máy Sunhouse. Ảnh: Sunhouse

Bên cạnh năng lực sản xuất, doanh nghiệp hiện đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu và phát triển, ứng dụng công nghệ lõi, đáp ứng nhu cầu nội địa cũng như quốc tế. Sunhouse có hệ thống 10 nhà máy quy mô hơn 100.000 m2, áp dụng công nghệ tự động hóa, năng lực sản xuất hơn 80 triệu sản phẩm mỗi năm. Các dây chuyền tiên tiến như sơn tự động, hàn đáy bằng công nghệ impact bonding hay ép full induction giúp đơn vị làm chủ công nghệ lõi.

Trong đó, nhà máy Sunhouse Technologies được xây dựng theo tiêu chuẩn nhà cung cấp cấp 1 của các tập đoàn điện tử lớn như LG, Samsung. Nhà máy có 10 line SMT nhập khẩu từ Hàn Quốc, có thể sản xuất hai triệu linh kiện điện tử mỗi tháng.





Hình ảnh nhà máy Sunhouse. Ảnh: Sunhouse

Hình ảnh nhà máy Sunhouse. Ảnh: Sunhouse

Sunhouse thành lập năm 2000, là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam, với hơn 60,000 điểm bán và phục vụ hơn 20 triệu gia đình Việt. Khởi đầu bằng dây chuyền chống dính nhập khẩu từ Hàn Quốc, đến nay, tập đoàn này mở rộng quy mô sản xuất, làm chủ công nghệ trong lĩnh vực đồ gia dụng: từ nhôm chống dính, inox, nhôm anod, nhựa, điện gia dụng đến thiết bị nhà bếp, điện tử điện lạnh.

Tập đoàn bán ra khoảng 30 triệu sản phẩm mỗi năm, trong đó xuất khẩu trên 13 triệu sản phẩm. Các mặt hàng chủ lực như chảo chống dính, nồi chiên, đèn LED… được ưa chuộng tại các thị trường quốc tế như Mỹ, Nhật, Canada, Mexico, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Văn Hà