Mua sắm chính hãng trên Shopee Mall: Người dùng và thương hiệu cùng hưởng lợi

Shopee - Ảnh 1.

“Thứ Hai Chính Hãng” giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm chính hãng với nhiều ưu đãi, đồng thời hỗ trợ thương hiệu tăng trưởng doanh số đều đặn

Theo Báo cáo xu hướng thị trường TMĐT 6 tháng đầu năm 2025 của Metric.vn, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên mua sắm tại các gian hàng chính hãng. Điều này cho thấy chất lượng và uy tín đang trở thành yếu tố quyết định trong hành vi tiêu dùng trực tuyến.

Từ lâu, Shopee Mall – kênh mua sắm chính hãng thuộc Shopee – đã luôn tập trung đẩy mạnh các hoạt động nhằm mang lại sự an tâm, duy trì những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng như đảm bảo hàng chính hãng, chính sách 15 ngày trả hàng hoàn tiền cùng ưu đãi sản phẩm, miễn phí vận chuyển.

Đồng thời, các giải pháp hỗ trợ và tối ưu vận hành vẫn tiếp tục là ưu tiên của Shopee dành cho các nhà bán hàng Mall, với những chiến dịch chuyên biệt, sáng tạo, nổi bật là chiến dịch “Thứ Hai Chính Hãng” và dự án phát triển phân khúc cao cấp Shopee Premium.

Thúc đẩy thói quen mua sắm hàng chính hãng thông qua chiến dịch định kỳ

Với mục tiêu mở rộng cơ hội mua sắm hàng chính hãng giá tốt, bên cạnh các ngày Mega Sale hàng tháng, Shopee Mall triển khai chiến dịch “Thứ Hai Chính Hãng”, dành riêng cho nhà bán và thương hiệu Mall trên sàn. Diễn ra đều đặn vào thứ Hai mỗi tuần, chương trình giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm chính hãng với giá ưu đãi, đồng thời hỗ trợ thương hiệu duy trì tăng trưởng doanh thu.

Thực tế, doanh số trung bình của các thương hiệu vào những ngày thứ Hai diễn ra chiến dịch tăng 20% so với ngày thường. Thành công này đến từ việc Shopee đẩy mạnh quảng bá và ưu tiên hiển thị gian hàng ở các vị trí nổi bật.

Với người tiêu dùng, “Thứ Hai Chính Hãng” mang đến loạt voucher ưu đãi lên đến 18%, giúp tối ưu chi phí khi mua hàng chính hãng trên sàn.

Thời gian tới, Shopee dự kiến tăng cường quảng bá chiến dịch trên mạng xã hội, đồng thời tung thêm voucher với giá trị lên đến 20% (tối đa 3 triệu đồng), nhằm đem lại nhiều lợi ích cho người mua và nhà bán hàng Mall của sàn.

Nâng tầm trải nghiệm chính hãng với phân khúc cao cấp

Bên cạnh chiến dịch hàng tuần “Thứ Hai Chính Hãng”, Shopee Mall còn phát triển Shopee Premium – sân chơi dành riêng cho các thương hiệu cao cấp.

Ra mắt từ năm 2020 đến nay, Shopee Premium đã chào đón nhiều thương hiệu mỹ phẩm và thời trang hàng đầu như Shiseido, Lancôme, Estée Lauder, Dyson, Kérastase… Qua đó, người tiêu dùng có thẻ mua trực tiếp sản phẩm chính hãng từ những lớn trên thế giới.

Vào ngày 19 và 20 hàng tháng, người dùng có thể nhận được voucher lên đến 25%, ưu đãi riêng cho hội viên cùng quà tặng độc quyền khi mua trên Shopee Premium.

Ngoài ra, Shopee Premium cũng tổ chức các phiên livestream tư vấn với sự tham gia của thương hiệu và những KOL uy tín, giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng.

Shopee - Ảnh 2.

Người tiêu dùng có thể tìm thấy nhiều thương hiệu cao cấp quốc tế tại Shopee Premium

Đối với các thương hiệu, Shopee Premium cung cấp không gian trưng bày trực tuyến sang trọng với hệ thống nhận diện riêng biệt và nhiều hoạt động truyền thông nổi bật. Nhờ đó, trong nửa đầu năm 2025, các thương hiệu tham gia Shopee Premium đã ghi nhận doanh thu tăng gấp đôi và tệp khách hàng mới tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp tục xây dựng môi trường mua sắm và kinh doanh đáng tin cậy

Shopee Mall hướng tới không chỉ là kênh bán hàng chính hãng mà còn là nền tảng phát triển thương hiệu bền vững, mang đến nhiều lợi thế vượt trội cho đối tác.

Do đó, nền tảng này tiếp tục được cải tiến, đầu tư hệ sinh thái vận hành với quy trình kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo môi trường mua sắm và kinh doanh an toàn, đáng tin cậy. Qua đó, người tiêu dùng có thể mua sản phẩm chính hãng với mức giá tốt. Còn thương hiệu cũng có cơ hội khẳng định uy tín với đông đảo người tiêu dùng bằng sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.

“Shopee vẫn đang nỗ lực tiên phong trong đổi mới để xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững, từ đó mang lại giá trị lớn cho người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi đồng hành cùng nhà bán hàng, thương hiệu phát triển kinh doanh hiệu quả.” – bà Sarah Nguyễn – giám đốc Marketing và Tăng trưởng Shopee Việt Nam chia sẻ tại sự kiện Brand Conference 2025 vừa qua.

Shopee - Ảnh 3.

Shopee Mall đảm bảo uy tín cho thương hiệu và gia tăng niềm tin của người tiêu dùng đối với mua sắm hàng chính hãng trên sàn thương mại điện tử

Mùa mua sắm cao điểm đang đến gần với các sự kiện lớn như 9-9 Ngày Siêu Mua Sắm cùng chuỗi ưu đãi cuối năm. Đây là lúc người tiêu dùng đẩy mạnh mua sắm trên sàn thương mại điện tử nhờ hàng loạt chương trình hấp dẫn. Cuối năm cũng là thời điểm vàng để các thương hiệu tham gia Shopee Mall, gia tăng độ phủ và tiếp cận khách hàng tiềm năng.