Lợi thế của Ahamove khi giao hàng nội thành

Ahamove đẩy mạnh các giải pháp giao hàng kết hợp công nghệ hiện đại hướng đến trở thành chuyên gia giao hàng nội thành.​​​ ​

Một nghiên cứu do NIQ (NielsenIQ) thực hiện trong quý III/2024 cho thấy Ahamove là thương hiệu được người tiêu dùng nội thành (Hà Nội và TP HCM) lựa chọn nhiều nhất khi cần vận chuyển hàng cồng kềnh.





Ahamove nhận được cao nhất tỷ lệ khách hàng tại Hà Nội và TP HCM lựa chọn là thương hiệu chuyên vận chuyển hàng cồng kềnh, theo NIQ

Ahamove nhận được cao nhất tỷ lệ khách hàng tại Hà Nội và TP HCM lựa chọn là thương hiệu chuyên vận chuyển hàng cồng kềnh, theo NIQ

Ông Phạm Hữu Ngôn, CEO Ahamove cho biết, thành công này nhờ sự đóng góp của tất cả phòng ban tại công ty. Đầu tiên, thương hiệu ứng dụng công nghệ tiên tiến để xây dựng và phát triển các tính năng, dịch vụ giao hàng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ngoài ra, việc triển khai các chương trình hợp tác và phát triển đội ngũ tài xế giao hàng chuyên nghiệp với đa dạng loại hình phương tiện vận chuyển từ xe máy, xe van và xe tải cũng là một trong những yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Việc thực hiện các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng và chương trình hội viên dành riêng cho nhóm khách có nhu cầu giao hàng thường xuyên, kết hợp với triển khai các hoạt động truyền thông, quảng cáo sáng tạo, khác biệt, đều nhằm truyền tải định vị thương hiệu “chuyên gia giao hàng” đến đúng đối tượng mục tiêu.

“Chúng tôi luôn mong muốn tạo ra những dịch vụ giao hàng có chi phí tối ưu nhưng vẫn đảm bảo chất lượng giao hàng đúng cam kết và kỳ vọng của khách hàng”, ông Nguyễn Cảnh Thức, Phó Tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật cho biết.

Tài xế được tuyển chọn

Theo ông Phan Tường Bách, Phó Tổng giám đốc Vận hành, Ahamove tuyển chọn kỹ nhóm tài xế chuyên xử lý hàng cồng kềnh, đó là những tài xế có kinh nghiệm và hoạt động hiệu quả. Công ty còn trang bị trang thiết bị dụng cụ như baga, túi giữ nhiệt để tăng năng suất cho tài xế.

Bên cạnh đội ngũ tài xế vận chuyển bằng xe máy, công ty hiện cung cấp đa dạng dịch vụ vận chuyển bao gồm: xe van, xe tải từ 500kg tới 5 tấn, phục vụ giao hàng cồng kềnh hoặc số lượng lớn trong ngày.





Ahamove sẵn sàng với mọi nhu cầu giao hàng nội thành của khách hàng. Ảnh: Ahamove

Ahamove đáp ứng nhu cầu giao hàng nội thành của khách hàng. Ảnh: Ahamove

Tính năng đa đơn, đa điểm

Tính năng đa đơn – đa điểm được thiết kế riêng cho nhu cầu giao hàng nội thành với đặc thù vận hành của người bán hàng online, từ shop nhỏ đến nhà bán hàng chuyên nghiệp. Cụ thể, tính năng này cho phép người bán gom nhiều đơn hàng vào một lộ trình duy nhất thay vì phải tạo từng đơn lẻ, giúp tiết kiệm lên đến 50% chi phí giao hàng.

Ông Lê Hữu Chung, Giám đốc Kinh doanh cho hay: “Chúng tôi là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam xây dựng bản đồ giao hàng tối ưu hóa theo đặc thù phương tiện xe máy, xe van và xe tải, giúp hệ thống tự động phân tuyến hợp lý, tiết kiệm thời gian di chuyển và giảm chi phí giao hàng đáng kể”.

Ngoài ra, đơn vị hiện triển khai dịch vụ COD lên tới 10 triệu đồng trên một đơn hàng. Nhờ dịch vụ COD linh hoạt, hạn mức cao, công ty đang được nhiều doanh nghiệp đánh giá là đơn vị hiểu rõ nhu cầu thực tế của thị trường bán lẻ và SME. “Đây không chỉ là một dịch vụ tiện ích, mà là công cụ giúp hàng nghìn doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn mỗi ngày”, ông Chung nói.

Ứng dụng công nghệ AI

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng, đơn vị ra mắt dịch vụ AhaFast – dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe máy điện tại Đà Nẵng vào năm 2022.

Doanh nghiệp cũng giới thiệu AhaFood.AI – một chatbot hỗ trợ đặt món ăn trực tiếp qua fanpage. Đây là bước đi nhằm ứng dụng công nghệ AI trong lĩnh vực ẩm thực và dịch vụ ăn uống (FnB), với mục tiêu cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua các tương tác tự động. Theo đại diện doanh nghiệp, công cụ này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ hiệu quả cho cả người bán và người mua trong quá trình đặt món trực tuyến.

Thế Đan