
Nhu cầu đi lại dịp lễ 2-9 bằng đường hàng không tăng mạnh. Trong ảnh khách làm thủ tục chuyến bay ở Tân Sơn Nhất – Ảnh: C.TRUNG
Ngày cao điểm 29-8, sản lượng toàn mạng đạt 1.450 lượt cất hạ cánh và 230.000 lượt khách. Riêng khai thác nội địa dự kiến có 7.000 chuyến bay, trung bình 1.400 chuyến/ngày, tăng 7% so với ngày thường tháng 8, và tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, phục vụ khoảng 1,1 triệu khách.
Ở mảng quốc tế, dự kiến có 4.000 chuyến bay, trung bình 800 chuyến/ngày, phục vụ 750.000 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khách tập trung chủ yếu tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.
Tại Tân Sơn Nhất, lượng khách trung bình ngày đạt khoảng 125.000 lượt, trong đó 75.000 khách nội địa, và 50.000 khách quốc tế.
Hai ngày cao điểm 30-8 và 2-9 có thể lên đến 750 chuyến bay và 130.000 khách/ngày. Việc đưa toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 giúp nâng công suất phục vụ.
Sân bay Nội Bài cũng ghi nhận mức tăng kỷ lục, có ngày gần 44.000 khách quốc tế, cao nhất từ trước đến nay. Dự báo ngày cao điểm, sân bay này sẽ phục vụ gần 110.000 khách với 638 chuyến bay, cao hơn khoảng 20% so với dịp lễ năm trước.
ACV khẳng định đã chuẩn bị hạ tầng, thiết bị, nhân lực, phối hợp chặt với Cục Hàng không và Tổng công ty Quản lý bay để đảm bảo an ninh, an toàn, hạn chế ùn ứ, mang đến hành trình thuận tiện cho hành khách trong dịp đại lễ.
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất: chú ý kẻo nhầm
Nhu cầu đi lại dịp lễ 2-9 tăng, song câu chuyện nhầm nhà ga Tân Sơn Nhất khiến không ít người gặp phải. Đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý, từ 19-8, toàn bộ chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines Group, Bamboo Airways và Vietravel Airlines đã chuyển sang khai thác tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Chỉ còn Vietjet giữ lại ga T1.
Tuần đầu ghi nhận không ít hành khách đi nhầm ga, phải đổi chuyến phút chót. Các hãng buộc phải áp dụng chính sách hỗ trợ đổi vé miễn phí.