Hàng triệu người hưởng ứng thanh toán không tiền mặt

không tiền mặt - Ảnh 1.

Đêm nhạc quy mô lớn E-concert thu hút đông đảo khán giả – ẢNH: VĂN TRUNG

Tại lễ bế mạc Ngày không tiền mặt 2025 với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt – Thúc đẩy kinh tế số” diễn ra vào tối 15-6 ở phố đi bố Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM), ông Nguyễn Nguyên Phương, phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, khẳng định công tác tổ chức của lễ hội rất thành công, đánh giá rất cao nỗ lực “của nhiều con người” góp sức vào chuỗi hoạt động ý nghĩa.

Người dân ủng hộ kinh tế số

Ngày không tiền mặt 2025 mang đến nhiều giá trị lớn để thúc đẩy nền kinh tế chuyển đổi số mạnh mẽ và bền vững. Đặc biệt, Lễ hội không tiền mặt diễn ra vỏn vẹn hai ngày cuối tuần nhưng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Nhà báo Trần Xuân Toàn – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, trưởng ban tổ chức chương trình Ngày không tiền mặt 2025 – bày tỏ sự xúc động trước sự đón nhận nhiệt tình của người dân, đặc biệt là giới trẻ, dành cho chuỗi hoạt động trong khuôn khổ sự kiện năm nay:

“Không khí trải nghiệm sôi nổi, sự háo hức từ các bạn trẻ, thậm chí nhiều người từ Đồng Nai, Bình Dương, Đồng Tháp… đã vượt đường xa về TP.HCM để tham gia các gian hàng, khiến chúng tôi vô cùng hạnh phúc”.

“Chúng tôi cảm nhận rõ tinh thần “không tiền mặt” không còn là chủ đề của riêng ngành ngân hàng, tài chính, mà đã trở thành một lễ hội thường niên được người dân mong đợi, góp phần thiết thực vào việc thúc đẩy kinh tế số” – ông Toàn nhấn mạnh, đồng thời tin tưởng “Ngày không tiền mặt” trong những năm tới sẽ tiếp tục được đổi mới, đi sát và sâu hơn với đời sống thực tế, đáp ứng nhu cầu của người dân và phù hợp với định hướng phát triển nền kinh tế số của Chính phủ, đặc biệt là hướng đến thế hệ gen Z.

Trung thực để bán hàng online lâu dài

Trực tiếp phát sóng từ phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM), Mega livestream (phiên bán hàng trực tuyến với quy mô lớn) là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi chương trình Ngày không tiền mặt 2025, được “tiếp lửa” bởi nền tảng giải trí – mua sắm E2E và TikTok Shop.

Nhiều người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) cùng chung tay thúc đẩy hàng Việt.

Là một trong những KOL chủ lực, á hậu Phan Lê Hạnh Nguyên cảm nhận: “Khách hàng bây giờ rất thông thái. Họ dễ dàng nhận ra đâu là người thật việc thật, đâu là thông tin được phóng đại để bán hàng”. Vì vậy, yếu tố đầu tiên giúp cô duy trì tỉ lệ chuyển đổi cao (từ người xem thành người mua hàng) là sự trung thực và đầu tư nghiêm túc cho từng phiên livestream bán hàng.

Càng được yêu mến, á hậu này cho biết bản thân càng phải có trách nhiệm. Vì vậy, cô đã liên kết với E2E – nền tảng mua sắm kết hợp giải trí do KIDO Group vận hành. Tăng sự đảm bảo, mỗi sản phẩm đều được gửi trước ít nhất một tuần để nghiên cứu thông tin và trải nghiệm.

Tại lễ hội, đông đảo người tiêu dùng còn được trải nghiệm nhiều món ngon bổ dưỡng từ nhiều vùng miền như trà sâm ngọc linh Kom Tum, khô cá lóc miền Tây Nam Bộ… cùng đa dạng sản phẩm chế biến từ các thương hiệu lớn như Satra, Vissan, LC Foods…

Lễ hội không tiền mặt 2025 còn có hàng chục gian hàng của các ngân hàng, tổ chức tài chính, trung gian thanh toán… như VPBank, HDBank, Sacombank, BIDV, Vikki Bank, ACB, MBBank, KienlongBank, NAPAS, VISA, JCB… sẵn sàng hỗ trợ để tiểu thương chuyển đổi số, thanh toán không tiền mặt, quản lý dòng tiền hiệu quả.

Theo nhà báo Trần Xuân Toàn, chỉ trong 8 phiên livestream thuộc khuôn khổ sự kiện Ngày không tiền mặt, loạt video gắn hashtag #ngaykhongtienmat, #tieuthuongvietnam đã đạt hơn 1 triệu lượt tiếp cận với tổng cộng gần 4.000 đơn hàng được bán ra.

không tiền mặt - Ảnh 2.

Đồ họa: TUẤN ANH

10 không gian trải nghiệm ấn tượng nhất

Tại lễ bế mạc Ngày không tiền mặt 2025, ban tổ chức đã chọn ra và vinh danh 10 gian hàng ấn tượng gồm: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), VPBank, MoMo, ACB, NAPAS, JCB, Sacombank, TPBank, Shinhan Việt Nam, Pharmacity.

Đây là các gian hàng nổi bật về công nghệ, sáng tạo trong trải nghiệm, tăng tương tác thực tế và trang trí đẹp mắt. Suốt hai ngày lễ hội, hàng chục gian hàng không chỉ quảng bá dịch vụ mà còn là điểm đến hấp dẫn, lan tỏa phương thức truyền cảm hứng thanh toán không tiền mặt, thúc đẩy nền kinh tế số.

không tiền mặt - Ảnh 3.