Hai giải pháp công nghệ giúp Eximbank nhận giải Sao Khuê 2025

Eximbank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2025 với hai giải pháp công nghệ ESale và BPM, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và trải nghiệm khách hàng, ngày 19/4.

ESale là giải pháp hỗ trợ bán hàng trên nền tảng di động, giúp đội ngũ kinh doanh tiếp cận khách hàng nhanh chóng và quản lý thông tin hiệu quả. Ứng dụng đóng vai trò như “trợ lý số”, đảm bảo khả năng đồng bộ dữ liệu và ghi nhận lịch sử tương tác với khách hàng theo thời gian thực.

Việc triển khai ESale đã giúp Eximbank rút ngắn quy trình bán hàng, tăng năng suất lao động và tạo điều kiện cá nhân hóa dịch vụ theo nhu cầu từng khách hàng – một tiêu chí quan trọng trong chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm.





Ông Quách Chấn Hào, Giám đốc Phân tích nghiệp vụ Trung tâm phát triển CNTT của Eximbank nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 từ Ban tổ chức. Ảnh: Eximbank

Ông Quách Chấn Hào, Giám đốc phân tích nghiệp vụ Trung tâm phát triển Công nghệ thông tin của Eximbank nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 từ ban tổ chức. Ảnh: Eximbank

Hệ thống BPM (Business Process Management) của Eximbank được thiết kế để tự động hóa các quy trình nội bộ tại ngân hàng. Các quy trình như phê duyệt hồ sơ tín dụng, mở tài khoản, xử lý giao dịch và tài trợ thương mại đã được số hóa đồng bộ, giúp rút ngắn thời gian xử lý và nâng cao hiệu quả vận hành.

Cả hai giải pháp này đều được đánh giá cao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 nhờ tính ứng dụng thực tiễn và khả năng cải thiện trải nghiệm khách hàng – những yếu tố trở thành chuẩn mực trong ngành ngân hàng số.

Việc đồng thời được vinh danh ở hai hạng mục tại Sao Khuê 2025 khẳng định định hướng đúng đắn của Eximbank trong hiện đại hóa hoạt động. Ngân hàng không chỉ đầu tư vào công nghệ mà còn khai thác giá trị từ dữ liệu để xây dựng hệ sinh thái dịch vụ linh hoạt và an toàn.





Eximbank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 với hai giải pháp công nghệ tiêu biểu là ESale+ và BPM. Ảnh: Eximbank

Eximbank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 với hai giải pháp công nghệ tiêu biểu là ESale+ và BPM. Ảnh: Eximbank

Trước đó, ngân hàng nhận nhiều danh hiệu như Top 10 Doanh nghiệp tiên phong triển khai công nghệ số 2024; Sản phẩm Công nghệ và Chuyển đổi số tiêu biểu 2024. Nhà băng cũng vào top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024, được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (APEA 2024). Những giải thưởng này minh chứng cho các bước tiến vững chắc về công nghệ của ngân hàng.

Theo định hướng giai đoạn 2025-2026, nhà băng tập trung vào ba trụ cột chuyển đổi số: hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ, hiện đại hóa hạ tầng công nghệ và thúc đẩy ngân hàng xanh. Việc tăng cường ứng dụng công nghệ trong quản lý là nền tảng giúp ngân hàng xây dựng mô hình hoạt động tinh gọn và thân thiện với môi trường.

Đại diện ngân hàng cho biết, giải thưởng lần này ghi nhận nỗ lực của Eximbank, là nguồn động lực để ngân hàng tiếp tục đổi mới và đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng cũng như nền kinh tế số Việt Nam.

Thái Anh