
Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân – Ảnh: C.DŨNG
Chủ trì họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho hay Hội chợ Mùa Thu 2025 được xem là sự kiện “hội tụ 6 cái nhất”: quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất và ưu đãi tốt nhất, song lại được chuẩn bị trong thời gian gấp gáp nhất.
Quy mô lớn nhất, sản phẩm chất lượng nhất
Với quy mô hơn 130.000m² trưng bày, khoảng 3.000 gian hàng, Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến đón tiếp tới 500.000 lượt khách tham quan mỗi ngày. Hội chợ góp phần quảng bá nội lực sản xuất – kinh doanh, khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và chuỗi cung ứng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, tăng cường kết nối cung – cầu, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8% và trên 10% trong các năm tiếp theo.
Hội chợ cũng góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu và hội nhập kinh tế quốc tế, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho đất nước trong kỷ nguyên vươn mình.
Hội chợ Mùa Thu 2025 tổ chức thành công sẽ tạo nền tảng cho việc hình thành chuỗi hội chợ bốn mùa “Xuân – Hạ – Thu – Đông” thường niên, trở thành điểm đến xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng và phát triển công nghiệp văn hóa quan trọng của Việt Nam, hướng tới vươn tầm quốc tế.
Theo ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hội chợ Mùa thu có quy mô lớn nhất quy tụ 2.500 doanh nghiệp đến từ mọi vùng miền cả nước.
Hội chợ sẽ có công nghệ trưng bày, ánh sáng, âm thanh và thiết kế không gian được ứng dụng hiện đại, mang lại trải nghiệm tương tác đa giác quan sống động cho khách tham quan.
Hàng chục nghìn sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, logistics, du lịch và công nghệ số sẽ được giới thiệu để có một hội chợ với sản phẩm phong phú nhất.
Cùng đó, sản phẩm cũng sẽ có chất lượng cao nhất khi đều đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, chứng nhận xuất khẩu, hoặc nằm trong chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – Ảnh: C.DŨNG
Nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực đặc sắc
Tại hội chợ sẽ có các hoạt động hấp dẫn nhất với hơn 30 sự kiện chuyên đề được tổ chức song hành, bao gồm hội nghị kết nối B2B, B2C, diễn đàn xúc tiến thương mại, hội thảo chuyên ngành đổi mới sáng tạo, talkshow doanh nghiệp.
Cùng đó là chuỗi hoạt động văn hóa – nghệ thuật, điện ảnh, trình diễn thời trang, thể thao, thi đấu game, ẩm thực đặc sắc nhất. Điểm nhấn nổi bật là đêm nhạc “Dấu ấn Thanh xuân” kỷ niệm 30 năm ca hát của ca sĩ Đan Trường.
Đặc biệt, hội chợ mang đến nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn lên tới 100%, hàng triệu voucher giảm giá và hoạt động “Deal mùa vàng” kết nối trực tiếp doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hội chợ không chỉ là nơi giao thương sôi động, mà còn là mùa hội mua sắm lớn của cả nước, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Các lễ hội ẩm thực “Thu Mỹ Vị” với không gian rực rỡ sắc thu và chan hòa hương vị Việt. Lễ hội quy tụ hai phân khu đặc sắc giúp cho du khách được thưởng thức và trải nghiệm các văn hóa ẩm thực như hơn 100 loại bia thủ công cùng 10 thương hiệu bia lớn; tinh hoa ẩm thực 34 tỉnh thành.