Các trung tâm hành chính công Hà Nội sẵn sàng hoạt động

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính công của Hà Nội do MobiFone triển khai đã hoàn thành, sẵn sàng hoạt động từ 1/7.

Chiều 30/6, đoàn công tác của UBND TP Hà Nội phối hợp MobiFone, kiểm tra việc chuẩn bị cho mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại địa điểm Dịch vụ công số 3 Hoàn Kiếm.





Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo Tổng công ty Viễn thông MobiFone kiểm tra hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: MobiFone

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo Tổng công ty Viễn thông MobiFone kiểm tra hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: MobiFone

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, hệ thống do MobiFone triển khai xây dựng đáp ứng các yêu cầu về việc thực hiện theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, toàn trình điện tử trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu về an ninh an toàn thông tin.

Dịch vụ công toàn trình điện tử tức là hệ thống bao gồm mọi khía cạnh của quá trình diễn ra dịch vụ hành chính, từ tiếp nhận hồ sơ, xử lý và trả kết quả. Người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện mọi thủ tục từ xa, không cần gặp mặt trực tiếp.

Theo đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone, kể từ tháng 6, đơn vị đã hỗ trợ cài đặt, đào tạo hướng dẫn cho 126 xã phường, 15 sở ngành, 12 chi nhánh của Trung tâm phục vụ Hành chính công Hà Nội. Đồng thời, gần 200 nhân sự của MobiFone được cử đi, mỗi xã phường có tối thiểu một nhân sự phụ trách trực tiếp; mở 5 số hotline và 10 kênh họp trực tuyến được mở 24/7 xuyên suốt thời gian triển khai hệ thống chính thức từ 1/7.

“Việc này nhằm hỗ trợ về vận hành, giải quyết các vướng mắc trong quá trình sử dụng tại các địa phương, phục vụ cho người dân một cách tốt nhất”, đại diện MobiFone nói.





Cán bộ kỹ thuật MobiFone hướng dẫn người dân thao tác trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình mới. Ảnh: MobiFone

Cán bộ kỹ thuật MobiFone hướng dẫn người dân thao tác trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình mới. Ảnh: MobiFone

MobiFone là doanh nghiệp quốc phòng an ninh, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ số, trực thuộc Bộ Công an. Trước đó, đơn vị đã phối hợp với tỉnh Thái Nguyên triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền hai cấp, gồm: triển khai hai đợt đào tạo trọng điểm vào 19-23/5 và 26-28/5; triển khai các giải pháp kỹ thuật, bố trí nhân sự hỗ trợ 24/7 tới 92 xã phường của tỉnh Thái Nguyên; tổ chức phòng họp trực tuyến MobiFone Meet theo từng khu vực nhằm đảm bảo mọi cán bộ, công chức, viên chức đều được hỗ trợ kịp thời.

Bên cạnh hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, MobiFone đang sở hữu hệ sinh thái các giải pháp số toàn diện, như: trạm số hóa, nền tảng thẻ hoặc vé điện tử liên thông đa phương thức; nền tảng họp trực tuyến MobiFone Meet; truyền thanh thông minh; các giải pháp AI Vision giúp quản lý an ninh trật tự, môi trường, rác thải; du lịch số MobiFone Smart Travel, giáo dục số mobiEdu MOOCS, y tế số, tài chính số (mobiPOS, MobiMoney)…

Văn Hà