
Người dân di chuyển từ Thủy Nguyên sang nội thành Hải Phòng bằng phà Bính, năm 1999.
Bến phà Bính trước kia vốn chỉ là bến đò trên sông Cấm. Năm 1921, người Pháp nâng cấp và đặt tên là bến Tự Do. Sau giải phóng Hải Phòng (13/5/1955), bến được đổi tên là bến phà Bính và bàn giao cho Công ty đường bộ Hải Phòng vận hành.
Ngày 13/5/2005, Hải Phòng khánh thành và đưa cầu Bính có tổng giá trị đầu tư gần 1.000 tỷ đồng vào hoạt động. Cầu cách phà Bính 1,3 km. Tuy nhiên, Sở Giao thông Vận tải vẫn duy trì một phà nhỏ với công suất 24 CV, hoạt động 4h-20h mỗi ngày, chuyên chở xe máy, xe đạp… phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Tháng 10/2019, bến phà Bình dừng hoạt động để Hải Phòng xây dựng kè sông phục vụ dự án hạ tầng khu đô thị Bắc Sông Cấm.