Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025

Dai-ichi Life Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Trần Thanh Tú, Phó Tổng Giám đốc, Pháp lý, Đối ngoại và Đào tạo Bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam nhận “Giải thưởng Rồng Vàng 2025 – Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu” – Ảnh: D.C.L

Chuyển đổi số đột phá, Dai-ichi Life nhận giải thưởng Rồng Vàng

Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2025 (Golden Dragon Awards 2025) do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược (Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương) tổ chức tại Hà Nội ngày 23-4.

Trong 18 năm hoạt động tại Việt Nam, đây là năm thứ 16 liên tiếp (2009-2025), Dai-ichi Life Việt Nam đạt Giải thưởng Rồng Vàng.

Danh hiệu “Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu” trong năm 2025 tôn vinh những nỗ lực của công ty trong hành trình chuyển đổi số với quy trình số hóa, sản phẩm, dịch vụ số thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng và nâng cao trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Trong thời đại số hóa, chuyển đổi số đã trở thành một trong những mục tiêu trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của Dai-ichi Life Việt Nam.

Hàng loạt cải tiến công nghệ số vượt bậc đã được Công ty triển khai như: Dai-ichi Connect – Cổng thông tin Khách hàng – với hơn 1 triệu khách hàng đang sử dụng; triển khai hệ thống Dai-ichi Medic đến hơn 300 bệnh viện/ phòng khám, giúp rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu thẩm định và bảo lãnh viện phí cho khách hàng; ra mắt nền tảng bán bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON; Công cụ lập kế hoạch bảo hiểm; Dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến; Ứng dụng AI/OCR để giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cùng nhiều giải pháp trực tuyến như ePOS, ePolicy, Chatbot, Voicebot; Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt như: ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, ủy thác thanh toán…

Dai-ichi Life Việt Nam - Ảnh 2.

Ban Giám đốc và Đội ngũ Dai-ichi Life Việt Nam tự hào nhận giải thưởng Rồng Vàng 16 năm liên tiếp (2009 – 2025) và lần đầu tiên được trao danh hiệu “Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu” – Ảnh: D.C.L

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, minh bạch hóa quá trình tư vấn bảo hiểm, và tuân thủ các quy định mới của Luật Kinh doanh Bảo hiểm, Dai-ichi Life Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tiên phong triển khai ghi âm, ghi hình kết quả tư vấn bảo hiểm giữa khách hàng và tư vấn tài chính từ tháng 8-2023 và đang được tiếp tục cải tiến để gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang tập trung hoạch định chiến lược phát triển mô hình kinh doanh số sáng tạo thông qua việc tập trung đào tạo đội ngũ, đầu tư công nghệ số và triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ đội ngũ kinh doanh ứng dụng công nghệ trong quy trình tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Song song đó, lực lượng tư vấn tài chính trẻ, sáng tạo và am hiểu công nghệ đã chủ động sử dụng các ứng dụng trong hệ sinh thái số để chăm sóc và phục vụ khách hàng tốt hơn, tiếp cận giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng tiềm năng trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến.

Ông Đặng Hồng Hải – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, nhấn mạnh Dai-ichi Life Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong hành trình chuyển đối số hóa, với tiêu chí cốt lõi “Khách hàng là trên hết”.

“Chúng tôi vô cùng tự hào khi được vinh danh “Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu”, minh chứng cho tinh thần tiên phong đổi mới, sẵn sàng chuyển đổi và thích ứng trong kỷ nguyên công nghệ số của Dai-ichi Life Việt Nam…” – ông Hải nói.

Theo tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, với triết lý Kaizen (liên tục cải tiến), không chỉ mang đến sự bảo vệ tài chính cho khách hàng và gia đình thông qua các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số hóa tiên tiến, Dai-ichi Life Việt Nam còn hướng đến mục tiêu dài hạn, tạo ra một hệ sinh thái số mang đến giá trị khác biệt, sự kết nối và trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, đối tác & cộng đồng, tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế số Việt Nam.

Dai-ichi Life Việt Nam lợi nhuận 2.100 tỉ đồng năm 2024

Dai-ichi Life Việt Nam cho biết năm 2024, tổng doanh thu phí bảo hiểm hơn 19.200 tỉ đồng, thị phần đạt 13,1%; doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới quy năm hơn 3.650 tỉ đồng, dẫn đầu trong các công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Công ty bảo hiểm này có lợi nhuận sau thuế đạt hơn 2.100 tỉ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước gần 1.000 tỉ đồng; tổng tài sản trên 75.000 tỉ đồng, tăng 13% so với năm 2023.

Trong năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 370.000 trường hợp, với tổng số tiền 4.800 tỉ đồng, nâng tổng số tiền chi trả hơn 24.300 tỉ đồng cho hơn 2 triệu trường hợp trong 17 năm. Song song đó, Công ty đã trích lập khoản dự phòng nghiệp vụ gần 50.000 tỉ đồng nhằm đảm bảo quyền lợi tương lai của khách hàng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này chi 76 tỉ đồng hỗ trợ cộng đồng trong bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội trong 18 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025 - Ảnh 3.Dai-ichi Life Việt Nam: 18 năm bền bỉ vì cộng đồng

Song hành hoạt động kinh doanh hiệu quả, trung thành với triết lý ‘tất cả vì con người’, Dai-ichi Life Việt Nam tiên phong thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và đồng hành Chính phủ nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt.