Xem livestream mua sản phẩm xanh, thân thiện môi trường

Xem livestream mua sản phẩm xanh, thân thiện môi trường- Ảnh 1.

KOL Lữ Nhật Hào đang livestream giới thiệu sản phẩm gạo Vebo Lúa Tôm của APG ECO – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 16-11, khu vực livestream tại Ngày hội Việt Nam Xanh tiếp tục sôi động với các phiên live bán hàng của các KOL trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop.

Nhờ livestream biết tiêu dùng xanh

Trước ống kính máy quay, KOL Lữ Nhật Hào liên tục giới thiệu bộ sản phẩm đèn điện đến từ thương hiệu Philips, vừa trò chuyện tương tác cùng hơn 2.000 “mắt xem” trên phiên mega livestream. Những chiếc đèn điện này được trang bị công nghệ EyeComfort mang lại ánh sáng êm dịu, an toàn quang sinh học, không tia UV, không ánh sáng xanh.

Nhiều người dùng trên TikTok Shop ghé vào phiên livestream tỏ ra bất ngờ khi thấy logo Ngày hội Việt Nam Xanh. Ông Hoàng Xuân Ngọc (TP.HCM) khi tham quan Ngày hội Việt Nam Xanh cũng bất ngờ và theo dõi hồi lâu phiên mega livestream đang diễn ra trên TikTok Shop.

Dù là “fan cứng” của các phiên live, thường xuyên mua hàng trên các sàn thương mại điện tử nhưng đây là lần đầu ông Ngọc được tận mắt xem một phiên mega livestream diễn ra.

Ông càng bất ngờ khi thấy có rất nhiều sản phẩm, nhãn hàng được bán qua phiên livestream. Ông Ngọc ấn tượng hơn khi biết đây đều là những sản phẩm đang hướng về tiêu dùng xanh, bảo vệ môi trường.

“Nhà nào mà chẳng dùng bóng đèn, nhưng đúng nếu có các loại bóng đèn ít tiêu hao điện nhưng vẫn sáng, tỏa nhiệt lượng ít hơn, qua đó ít làm nóng, bảo vệ được môi trường thì hay quá. Bóng đèn điện nhiều dòng nhanh hỏng lắm, nên tôi cũng cực kỳ quan tâm quá trình xử lý các bóng đèn đó sau khi nó hỏng, quy trình thu gom sao, xử lý sao để bảo vệ môi trường”, ông Ngọc chia sẻ.

Xem livestream mua sản phẩm xanh, thân thiện môi trường - Ảnh 2.

Nhiều sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm điện được lên “sóng” mega livestream

Trò chuyện với Tuổi Trẻ Online, bạn Hồng Ngọc (23 tuổi, ngụ phường Sơn Kỳ) cho hay theo dõi qua TikTok Shop mới biết có Ngày hội Việt Nam Xanh nên quyết định hôm nay phải đến ngày hội. Hồng Ngọc dành cả buổi sáng để tham quan bằng được các gian hàng có ở ngày hội. Trên tay Ngọc ôm đồm rất nhiều túi, quà từ việc tham gia các trải nghiệm, thử thách đạt được, vừa là sản phẩm sống xanh mà cô bạn chi tiền túi để mua.

“Đi vòng quanh nhưng tôi vẫn bật phiên mega livestream vì rất tò mò các sản phẩm xanh đang được bán trên đó. Cũng nhờ các phiên livestream này tôi mới biết không nên dùng các loại bóng đèn sợi đốt vì nó sẽ tỏa nhiệt lượng hơn, thay vào đó sẽ có một số loại bóng đèn rất “xịn” trong việc bảo vệ môi trường. Tôi còn lên đơn đặt mua một túi gạo ST25 trên phiên với giá ưu đãi đó”, Hồng Ngọc cười nói.

Sản phẩm xanh đua nhau lên ‘sóng’

Phiên mega livestream ngày 16-11 tại Ngày hội Việt Nam Xanh được thực hiện với sự tham gia của 2 KOL là Nhật Hào và Trình Trình. Các sản phẩm được lên “sóng” là của các thương hiệu: APG ECO, Bien Hoa Consumer, Sunhouse, Fuwa3e – Tẩy rửa từ enzyme dứa, Philips Lighting Vietnam, Faslink, Biti’s, Sakos, GREEnfinity, Thực phẩm hữu cơ Organica, Visante và Vinasoy.

Chẳng hạn gạo Vebo Lúa Tôm của APG ECO được hấp thu dinh dưỡng từ vuông tôm cộng thêm vị mặn của đất nên gạo có hương vị đặc biệt, thơm ngon, đậm đà, nhiều dinh dưỡng. Hạt gạo Vebo Lúa Tôm sau khi nấu mềm dẻo, tơi cơm, không bị nát, có hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng của lá dứa quyện cùng mùi cốm non.

Xem livestream mua sản phẩm xanh, thân thiện môi trường - Ảnh 3.

Bóng đèn tiết kiệm điện Philips được giới thiệu trong phiên livestream chiều 16-11

Trong khi đó, nước rửa chén Osoil của Thực phẩm hữu cơ Organica được làm từ Castile soap – xà phòng thực vật từ các loại dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu olive, dầu thầu dầu, kết hợp cùng tinh dầu thiên nhiên như bưởi thanh trà, tràm năm gân, bạc hà, chanh sả. Sản phẩm làm sạch dầu mỡ hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ với da tay, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Thương hiệu Fuwa3e có sản phẩm nước rửa thực phẩm thành phần 100% enzyme từ dứa, chứa acid acetic hữu cơ với nồng độ trên 6%. Dịch lên men từ dứa chứa hệ vi sinh vật có lợi (probiotic), enzyme sinh học và acid hữu cơ (pH < 3,5 và nồng độ acid acetic > 6%) giúp ức chế và diệt khuẩn hiệu quả. Thành phần 100% an toàn lành tính cho mọi người. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu có tiêu chuẩn đầu vào chặt chẽ, không sử dụng nguyên liệu có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

Một sản phẩm thu hút sự quan tâm của rất nhiều người xem livestream là chai xịt dưỡng mọc tóc của Visante. Đây là sản phẩm tiên phong ứng dụng sâm Việt Nam cùng dược liệu bản địa, mang đến cơ chế tác động toàn diện: thúc đẩy mọc tóc con, nuôi dưỡng từ gốc, giảm hẳn tình trạng rụng tóc. Hiệu quả đã được kiểm chứng, phù hợp da đầu nhạy cảm và an toàn cho phụ nữ mang thai.

Công ty Sunhouse góp mặt với nồi cơm điện 1.8L có lòng nồi hợp kim nhôm dày 1mm, vừa giúp tỏa nhiệt đều vừa chống dính kép 2 lớp Whitford (Mỹ), an toàn sức khỏe. Mâm nhiệt lớn giúp cơm chín nhanh và tiết kiệm thời gian. Thân nồi nhựa cao cấp giúp cách nhiệt và siêu bền. Nút điều khiển nút gạt tiện lợi, dễ dàng sử dụng…

Trong phiên mega livestream tại Ngày hội Việt Nam Xanh 2025, các nhãn hàng đồng loạt triển khai chương trình ưu đãi giảm giá từ 20-50%, cùng ưu đãi thêm 13% từ sàn thương mại điện tử TikTok Shop. Người tiêu dùng tham gia mua sắm còn có cơ hội được nhận ưu đãi voucher trị giá từ 19.000 – 62.000 đồng cho đơn hàng từ 79.000 – 479.000 đồng.

Chung tay vì một Việt Nam xanh

Chương trình Việt Nam Xanh do báo Tuổi Trẻ, Cục Biến đổi khí hậu – Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) khởi xướng, phối hợp cùng các đơn vị và doanh nghiệp đồng hành thực hiện.

Hướng đến mục tiêu lan tỏa lối sống xanh, tiêu dùng bền vững và phát triển kinh tế tuần hoàn, chương trình đã và đang triển khai đa dạng các hoạt động: hội thảo chuyên đề, podcast Việt Nam Xanh, tour Khám phá nhà máy – doanh nghiệp xanh, cuộc thi “Thử thách sống xanh cùng Việt Nam Xanh”, Ngày hội Việt Nam Xanh… nhằm tạo ra những tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội, hướng tới một Việt Nam xanh hơn trong tương lai.