
Trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn – Ảnh: CSGT
Ngày 10-10, Đội cảnh sát giao thông đường bộ cao tốc số 5 (Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông) cho biết đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan tổ chức đánh giá lại tiêu chuẩn kỹ thuật công trình đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn; kịp thời có phương án khắc phục ngay những tồn tại, bất cập nhằm tránh nguy cơ rủi ro xảy ra cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.
Theo đơn vị này, hiện nay trên khu vực từ tỉnh Quảng Trị đến thành phố Huế thời tiết diễn ra mưa lớn gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn.

Xe đi lại trên tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn – Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Nhằm đảm bảo giao thông hoạt động ổn định, các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến được an toàn, ngăn ngừa các vụ tai nạn xảy ra trên tuyến, Đội cảnh sát giao thông đường bộ cao tốc số 5 đã khảo sát đánh giá tình hình công trình giao thông, tổ chức giao thông trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn.
Quá trình khảo sát đã ghi nhận một số sự cố, bất cập trên tuyến cao tốc này, như:
Mặt đường hiện nay đã có tình trạng trơn trượt, không đảm bảo độ nhám cho bánh lốp tiếp xúc gây nên tình trạng trơn trượt xảy ra khi phương tiện tham gia giao thông.
Một số vị trí đã xuất hiện vệt hằn, vệt lõm kéo dài gây tình trạng mất lái khi bánh xe chạy vào, có nguy cơ mất lái gây tai nạn giao thông.
Quá trình khai thác, hệ thống hàng rào đan bằng dây kẽm gai không khép kín, một số khoảng hở gây tình trạng gia súc đi vào, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt vào ban đêm.
Sau mưa lũ đã có một số khu vực chân hàng rào hở rộng cần khắc phục tránh động vật đi vào.

Tuyên cao tốc Cam Lộ – La Sơn và La Sơn – Hòa Liên đầu tư giai đoạn đầu có quy mô 2 làn xe – Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Cũng theo cảnh sát giao thông, hiện trên tuyến đang khai thác 2 trạm dừng nghỉ tạm tại km64 và km77 không đảm bảo an toàn, cụ thể:
Không có hệ thống đường dẫn ra vào; không có các biển báo hiệu, biển chỉ dẫn cho phương tiện thực hiện việc ra vào đảm bảo an toàn; không có hệ thống đèn điện chiếu sáng và nguy hiểm hơn là tại khu vực 2 trạm dừng nghỉ tạm hoạt động chỉ có 2 làn xe chạy ngược chiều riêng biệt được phân chia bằng vạch sơn màu vàng nét liền. Thường xảy ra việc xe rẽ ngang băng qua vạch kẻ để vào trạm dừng nghỉ tạm, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông…