
Techcombank giành cú đúp giải thưởng quốc tế về quản trị nhân sự – Ảnh: Techcombank
Techcombank nhận cú đúp giải thưởng
Vượt qua vòng bình chọn quốc tế và quá trình đánh giá khắt khe từ các chuyên gia hàng đầu, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa xuất sắc trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh Giải Đồng ở hạng mục “Nhà Tuyển dụng của năm – mảng ngân hàng (Employer of the Year – Banking) tại Stevie Award for Great Employers 2025.
Cùng thời điểm này, Techcombank giành chiến thắng ở hạng mục HCM Transformation Award nhờ ứng dụng nền tảng công nghệ quản trị nhân sự tiên tiến hàng đầu thế giới SAP SuccessFactors.
Cú đúp giải thưởng này không chỉ là niềm tự hào đối với Techcombank mà còn đánh dấu một cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của ngân hàng trong ứng dụng chuyển đổi số vào quản trị nhân sự hiện đại.
Vượt qua nhiều đối thủ tầm cỡ, thành tích này không chỉ là cột mốc đáng tự hào của Techcombank, mà còn góp phần khẳng định vị thế doanh nghiệp Việt trên bản đồ quản trị nhân sự thế giới.
Đây là đại diện ngân hàng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương sánh vai cùng những tên tuổi toàn cầu như Watson, IBM, HP, Cisco Systems, Oppo Singapore, Viettel, VNPT, được vinh danh Giải Đồng Stevie Award tại một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới.
Được mệnh danh là “Oscar trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế”, Giải thưởng Stevie Awards tôn vinh những doanh nghiệp đã xây dựng được môi trường làm việc xuất sắc, nuôi dưỡng nhân tài và văn hóa doanh nghiệp đồng bộ, bên cạnh những kết quả vượt trội trong hoạt động kinh doanh.
Việc Techcombank được trao Giải Đồng “Employer of the Year – Banking” là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng trong việc từng bước xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, đẳng cấp, tiệm cận với các chuẩn mực quản trị nguồn nhân lực toàn cầu.
Theo đó, một loạt sáng kiến chiến lược đã được triển khai, từ các chương trình phát triển lãnh đạo kế cận, khung năng lực nghề nghiệp, cùng hệ thống đánh giá hiệu suất minh bạch và công bằng. Đặc biệt, ngân hàng rất chú trọng đến việc chăm sóc đời sống tinh thần và thể chất của nhân viên, đảm bảo mỗi cá nhân đều có cơ hội phát triển toàn diện cả về chuyên môn lẫn cá nhân.
Techcombank trở thành ngân hàng thu hút và giữ chân được nhân tài
Theo khảo sát nội bộ, 94% đội ngũ nhân viên tự hào khi làm việc tại Techcombank, góp phần nâng điểm số gắn kết của ngân hàng lên 84%. Với thời gian gắn bó trung bình của nhân viên tăng lên 6,2 năm, Techcombank cũng trở thành một trong những ngân hàng thu hút và giữ chân được nhân tài có thâm niên lâu nhất tại Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Lộc – Giám đốc điều hành miền Nam của Techcombank – cho rằng: “Ở Techcombank, chỉ cần bạn sẵn sàng học hỏi và mở tư duy, tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện cho bạn phát triển thông qua môi trường minh bạch, cơ chế đánh giá rõ ràng và văn hóa lãnh đạo làm gương.
Ví dụ tại miền Nam, Techcombank có những chính sách điều động cán bộ ra Hội sở Hà Nội học tập, rồi quay trở lại địa phương đảm nhận những vị trí chủ chốt – đó là minh chứng Techcombank sẵn sàng tạo mọi điều kiện, miễn là bạn dám dấn thân”.
Song hành cùng phát triển văn hóa và con người, Techcombank kiên định với chiến lược chuyển đổi số toàn diện. Tại SAP Customer Excellence Awards 2025, ngân hàng đã vinh dự giành chiến thắng ở hạng mục HCM Transformation Award nhờ dự án ứng dụng SAP SuccessFactors – nền tảng công nghệ quản trị nhân sự tiên tiến hàng đầu thế giới.
Điều đáng chú ý là Techcombank đã vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn như Singapore Airlines và Alliance Bank Malaysia Berhad để giành được vinh danh này.
SAP Customer Excellence Awards được tổ chức bởi SAP – một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới với hơn 440.000 khách hàng tại 180 quốc gia. Giải thưởng HCM Transformation Award đặc biệt tôn vinh những tổ chức ứng dụng giải pháp HCM của SAP SuccessFactors để cải thiện năng suất, sự gắn kết và hài lòng của nhân viên.
Việc Techcombank giành được giải thưởng này trong khu vực Đông Nam Á cho thấy ngân hàng đang áp dụng công nghệ tiên tiến nhất để chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị nhân sự.
Dự án HCM Transformation của Techcombank được đánh giá là một cuộc cách mạng trong cách ngân hàng quản trị nguồn nhân lực. Được xây dựng và phát triển từ năm 2021, hệ thống đã tạo ra những thay đổi căn bản.
Trước đây, khi chưa triển khai hệ thống HCM, 100% hoạt động vận hành nhân sự tại Techcombank phải xử lý thủ công, với trung bình 60 ngày làm việc mỗi năm chỉ để thực hiện các thao tác thu thập thông tin phục vụ quản trị. Đây là một gánh nặng không nhỏ đối với cả nhân viên và ban quản lý.
Sau khi đi vào hoạt động, hệ thống đã giúp Techcombank chuẩn hóa và tự động hóa toàn bộ quy trình nhân sự theo luồng ngay từ ngày đầu tiên nhân viên gia nhập công ty.
Đồng thời nó cũng cá nhân hóa trải nghiệm nhân viên, xây dựng văn hóa học tập liên tục, quản lý hiệu suất làm việc hiệu quả và phát triển lộ trình nghề nghiệp gắn liền với mục tiêu tổ chức. Nhờ đó hệ thống giúp tối ưu thời gian làm việc, trong đó có những tác vụ thủ công tiết kiệm được thời gian lên tới 53%.
Nổi bật là tiết kiệm 30% thời gian vận hành chi trả lương thưởng. Đặc biệt, mỗi cán bộ quản lý tiết kiệm được khoảng 36 giờ mỗi năm nhờ việc cắt giảm thời gian thao tác các công việc vận hành liên quan đến nhân sự. Điều quan trọng hơn cả là tỉ lệ hài lòng của cán bộ nhân viên về hệ thống đạt 4,46/5 điểm, với 93% nhân viên khi chia sẻ cảm thấy hài lòng.
Cú đúp giải thưởng chính là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Techcombank trong việc không ngừng cải thiện các chính sách nhân sự, triển khai nhiều sáng kiến chiến lược trong quá trình tuyển dụng, đào tạo, và giữ chân nhân tài nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng tầm định vị Giá trị cán bộ nhân viên (EVP) kèm theo cam kết đem đến cho nhân viên những trải nghiệm và giá trị tốt nhất.