
Trải nghiệm chất Nhật cùng thẻ JCB
Mang tinh thần Nhật Bản đến gần hơn
Nhật Bản từ lâu đã là một trong những đối tác kinh tế và văn hóa gắn bó nhất của Việt Nam.
Các doanh nghiệp Nhật Bản là những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, những khu phố Nhật, sản phẩm, dịch vụ Nhật đã trở thành một phần quen thuộc trong đời sống của người Việt Nam trên khắp cả nước.
Với nhiều người Việt Nam, Nhật Bản vẫn luôn nằm trong danh sách những quốc gia mà họ mong muốn được ghé thăm. Tuy nhiên, đối với những ai chưa có cơ hội đặt chân tới Nhật, đất nước này vẫn luôn mang cảm giác “gần mà xa”.
Sự phát triển của Internet và truyền thông đã giúp văn hóa Nhật Bản tự nhiên hòa nhập vào đời sống thường nhật của người Việt.
Trong bối cảnh đó, JCB định vị lại hình ảnh thương hiệu – từ “chiếc thẻ dùng được ở Nhật” thành “chiếc thẻ đồng hành trong cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam”.
Định hướng mới hướng đến những người yêu mến văn hóa và phong cách sống Nhật Bản, giúp JCB trở nên gần gũi và phù hợp hơn với khách hàng.
Ý nghĩa của “Japan Cùng Bạn”
Được xây dựng trên nền tảng niềm tin vào chất lượng và sự yêu quý văn hóa Nhật Bản, với mục tiêu đưa JCB trở thành “một phần của Nhật Bản” và là người bạn đồng hành trong phong cách sống của người Việt.
Không chỉ là phương tiện thanh toán, JCB mong muốn trở thành cầu nối đưa tinh thần Nhật Bản – mang sự tận tâm, chất lượng và tôn trọng – đến gần hơn với khách hàng, đồng hành cùng họ trong mọi khoảnh khắc, từ trải nghiệm ẩm thực, mua sắm, giải trí và du lịch.
Định hướng mới với mục tiêu đưa JCB trở thành “một phần của Nhật Bản” và là người bạn đồng hành trong phong cách sống của người Việt.
Không chỉ là phương tiện thanh toán, JCB mong muốn trở thành cầu nối đưa tinh thần Nhật Bản – mang sự tận tâm, chất lượng và tôn trọng – đến gần hơn với khách hàng, đồng hành cùng họ trong mọi khoảnh khắc, từ trải nghiệm ẩm thực, mua sắm, giải trí và du lịch.

Đại diện ngân hàng JCB giới thiệu “Japan cùng bạn”
Tranh Đông Hồ – Hình ảnh chủ đạo
Ý tưởng hình ảnh chủ đạo của thương hiệu mới lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ — một loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.
Dựa trên triết lý “học từ quá khứ để sáng tạo cái mới”, phong cách hình ảnh này kết hợp hài hòa giữa di sản và hiện đại, tạo nên bản sắc thương hiệu vừa mới mẻ vừa thân quen.
Lấy cảm hứng từ những câu chuyện dân gian và truyền thuyết, các hình ảnh sử dụng gam màu rực rỡ cùng những cảm xúc phổ quát như niềm vui, hạnh phúc và phấn khởi để tái hiện những khoảnh khắc đời thường của người Việt gắn liền với chiếc thẻ JCB.
Nhân dịp ra mắt định hướng thương hiệu mới, JCB giới thiệu chương trình ‘Happy Weekend’, mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ JCB vào mỗi Thứ Bảy và Chủ Nhật, kéo dài đến hết ngày 31-3-2026.
Các ưu đãi nổi bật bao gồm:
Ưu đãi 30% tại : KOI Thé, KOI Café, Trung Nguyên Legend Coffee, Trung Nguyên E-Coffee, Nitori (áp dụng tại cửa hàng và website nitori.com.vn), AEONESHOP (áp dụng tại website aeoneshop.com ) Ưu đãi 500.000đ tại: FPT Shop (áp dụng tại cửa hàng và website FPTshop.com.vn), PNJ (áp dụng tại cửa hàng và website pnj.com.vn), và Pandora (áp dụng tại cửa hàng)
Bên cạnh các ưu đãi hiện có của JCB dành cho chủ thẻ như Ưu đãi hoàn tiền mỗi tháng tại UNIQLO hay giảm đến 30% tại 100+ Nhà hàng, chương trình “Happy Weekend” khẳng định cam kết đổi mới của JCB trong việc mang đến dịch vụ chuẩn Nhật Bản, gắn bó hơn với đời sống hàng ngày của người Việt.
JCB sẽ tiếp tục ra mắt nhiều ưu đãi mới với các đối tác trong lĩnh vực du lịch và chăm sóc sức khỏe trong thời gian tới, nhằm mang lại giá trị vượt trội và trải nghiệm đáng nhớ cho chủ thẻ.

Rất nhiều thương hiệu lớn đồng hành cùng JCB
Dự kiến cán mốc 4 triệu thẻ tại Việt Nam
Mạng lưới chấp nhận thẻ của JCB hiện bao phủ khoảng 56 triệu điểm chấp nhận trên toàn thế giới. Thẻ hiện được phát hành chủ yếu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, với hơn 169 triệu chủ thẻ.
Tại Việt Nam, JCB bắt đầu hoạt động từ năm 19, đã xây dựng quan hệ hợp tác với 17 ngân hàng thanh toán và 18 ngân hàng phát hàng và không ngừng mở rộng hiện diện thương hiệu trên toàn quốc.
Từ 2011-2019, JCB đạt 1 triệu thẻ đầu tiên. Ba năm sau, vào năm 2022, số lượng thẻ phát hành tăng lên gấp đôi, đạt 2 triệu thẻ. Đến năm 2024, JCB cán mốc 3 triệu thẻ và dự kiến sẽ đạt 4 triệu thẻ vào năm 2025.
