
Với “mưa” khuyến mãi, Emart Phan Văn Trị (TP.HCM) tiếp tục ghi nhận lượng khách đến đông đảo trong ngày 1-9 – Ảnh: N.TRÍ
Ngày 1-9, tại nhiều siêu thị và trung tâm thương mại, lượng khách mua sắm, vui chơi tăng so với hôm trước. Ở các khu vực kinh doanh quần áo, nước hoa, hóa mỹ phẩm giảm giá đến 80%, đông đảo bạn trẻ và gia đình dừng lại chọn mua.
Chiều cùng ngày, Emart Phan Văn Trị (TP.HCM) tiếp tục “bùng nổ” với hàng nghìn khách đến mua sắm, ăn uống, vui chơi. Khu vực thời trang nhộn nhịp khi hàng loạt gian hàng tung khuyến mãi lớn.
Tại Co.opXtra Phạm Văn Đồng (phường Hiệp Bình, TP.HCM), trưa và chiều 1-9, các quầy thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn và khu vực thời trang luôn đông khách.

Khách hàng mua sắm mạnh tay dịp lễ 2-9. Trong ảnh: chiều 1-9, một khách hàng chi hàng triệu đồng mua sắm tại Co.opXtra Phạm Văn Đồng.
Đang chờ tính tiền, bà Nguyễn Thị Bảo (phường Hiệp Bình) vui vẻ chỉ vào xe đầy hàng, cho biết mua sắm cho cả gia đình nên số lượng khá nhiều, có thể đến vài triệu đồng.
“Không chỉ mua cho dịp lễ, tôi còn mua thêm để dùng sau vì nhiều mặt hàng giảm giá, nhất là dầu gội, bột giặt…”, bà Bảo nói.
Đại diện siêu thị cho biết, chương trình “Tự hào siêu thị Việt 2025” với hơn 30.000 mặt hàng khuyến mãi đã giúp sức mua dịp lễ tăng mạnh so với ngày thường, trở thành điểm nhấn so với các năm trước.
Ngoài siêu thị, nhà sách cũng là lựa chọn “chill lễ” của nhiều gia đình TP.HCM. Chiều 1-9, tại Fahasa Phạm Văn Đồng, nhiều sản phẩm được giảm giá, thu hút đông khách mua sắm và trải nghiệm dịch vụ.

Chiều 1-9, nhà sách Fahasa Phạm Văn Đồng thu hút đông đảo khách hàng với mọi lứa tuổi.
Tương tự, áp dụng chương trình “City Sale” với mức khuyến mãi đến 80%, không gian Vincom Mega Mall Thảo Điền (phường An Khánh, TP.HCM) dịp lễ 2-9 trở nên rực rỡ, nhộn nhịp bởi các bảng khuyến mãi từ các thương hiệu, dòng người tấp nập trải nghiệm mua sắm.
Đang chọn túi xách, nước hoa giảm giá 40-50%, bà Nguyễn Thị Bông cho biết chương trình khuyến mãi đã được trung tâm thương mại áp dụng nhiều ngày qua với nhiều thương hiệu lớn như Levi’s, Mago… nhưng dịp lễ không khí nhộn nhịp hơn, tạo tâm lý mua sắm rộn ràng.
Nhiều cửa hàng cho biết nhờ khuyến mãi đúng dịp lễ, doanh số tăng mạnh so với thường ngày.
Với sản phẩm đa dạng và chương trình kéo dài, người bán kỳ vọng ngày 2 và 3-9 tiếp tục đông khách.
Ngoài mua sắm, khu ẩm thực và cà phê trong các trung tâm thương mại như Vincom Mega Mall, Emart Gò Vấp, Vạn Hạnh Mall… cũng luôn đông đúc dịp này.
Điểm vui chơi hút khách nhờ điểm khác biệt
Trong khi đó, các điểm vui chơi cho biết dù ảnh hưởng trời mưa nhưng lượng khách đến đông đúc, đạt doanh số đề ra.

Đông đảo khách đến vui chơi tại công viên văn hóa Đầm Sen (TP.HCM) trong ngày 1-9.
Đại diện công viên văn hóa Đầm Sen (TP.HCM) cho biết ngày 1-9 đón hơn 10.000 lượt khách. Nhờ lợi thế tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, khu du lịch văn hóa Suối Tiên ước tính dịp lễ 2-9 năm nay đón hàng chục nghìn lượt, dự báo tăng so với năm ngoái.
Thảo cầm viên TP.HCM, điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình, cũng đón hàng chục nghìn lượt khách trong hai ngày qua. Lượng khách dự kiến tăng mạnh nhờ chính sách miễn vé cổng vào buổi chiều và tối, áp dụng từ 28-8 đến 2-9.
Với chương trình bắn pháo hoa, Đầm Sen cho biết dù có thể bị ảnh hưởng bởi mưa, lượng khách ngày 2-9 vẫn kỳ vọng sẽ tăng mạnh.
Tương tự, khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi (TP.HCM) cũng kỳ vọng đón hàng nghìn lượt khách dịp này nhờ nhiều hoạt động như trò chơi trên nước, bắn súng thể thao quốc phòng, đánh trận giả bằng súng sơn.

Đông đảo khách đến ăn uống tại một nhà hàng ở TP.HCM trong chiều 1-9

Các siêu thị đua nhau chạy chương trình khuyến mãi trong ngày 1-9

Hàng hóa mỹ phẩm được khuyến mãi rầm rộ tại Emart Phan Văn Trị

Đa dạng chương trình khuyến mãi được các trung tâm thương mại tung ra ngay dịp lễ 2-9 góp phần kéo thêm lượng khách đến mua sắm

Chương trình “Tự hào siêu thị Việt 2025” đang được triển khai tại Co.opXtra Phạm Văn Đồng cũng là điểm nhấn tạo thêm sự khác biệt, giúp hút khách